DOANH NGHIỆP CẦN THỨC DẬY ĐỂ ĐÓN ĐẦU CƠ HỘI

13/11/2023 231

Câu chuyện cổ xưa về sư tử và linh dương kể rằng: khi mặt trời lên, con sư tử và con linh dương đều thức dậy. Con linh dương biết rằng nó phải chạy nhanh hơn con sư tử, nếu không muốn bị ăn thịt. Con sư tử biết rằng nó phải chạy nhanh hơn con linh dương, nếu không sẽ bị chết đói.
Câu chuyện này cũng giống như tình hình của doanh nghiệp hiện nay. Mặc dù đang đối mặt với những khó khăn chồng chất trong mấy năm vừa qua do đại dịch covid-19 và suy thoái kinh tế toàn cầu, tuy nhiên đã đến lúc các doanh nghiệp cần phải thức dậy để chạy đua với thách thức và cơ hội hoặc dừng lại. 

Tình hình kinh tế nước ta đang có những dấu hiệu phục hồi đáng mừng. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kinh tế Việt Nam vẫn đang trên đà tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2022. Riêng tỉnh Khánh Hòa, trong 9 tháng đầu năm có tốc độ tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước và cùng kỳ năm trước dịch đầy ấn tượng. Trong đó, lĩnh vực thương mại và dịch vụ của tỉnh có tốc độ tăng trưởng là 9,9% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Khánh Hòa, tính đến hết tháng 9/2023, tổng lượt khách du lịch lưu trú trên địa bàn tỉnh ước đạt 5,7 triệu lượt, tăng 173% so với cùng kỳ năm trước và 159% so với năm trước dịch (2019). Doanh thu du lịch đạt 27.500 tỷ đồng, tăng 175% so với cùng kỳ năm trước và 125% so với năm trước dịch (2019). 
Những con số trên cho thấy kinh tế của Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng chín tháng đầu năm 2023, đang phục hồi mạnh mẽ và sẽ tiếp tục phục hồi tốt hơn nữa trong năm 2024.

Bình minh đang lóe sáng, kinh tế đang khởi sắc, các doanh nghiệp cần thức dậy để chuẩn bị đón sự phục hồi của nền kinh tế. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp đang tạm ngưng hoặc đang hoạt động cầm chừng, cần nhanh chóng chỉnh đốn và khởi động lại hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, cụ thể:
Một là: Hoàn thiện các thủ tục pháp lý như: điều chỉnh giấy phép kinh doanh, hoàn thiện sổ sách kế toán, báo cáo thuế, v.v...;
Hai là: Ổn định bộ máy tổ chức như: tuyển dụng nhân sự, sắp xếp lại vị trí công việc, hoàn thiện các quy trình, quy định, ứng dụng các công nghệ thông tin mới.
Ba là: Tập trung công tác Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng như: thu hút khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ, củng cố đội ngũ bán hàng, v.v...
Các Doanh nghiệp cần khẩn trương rà soát khắc phục các tồn tại để đảm bảo hoạt động hiệu quả trong dịp Tết Nguyên Đán và năm mới 2024 đầy hứa hẹn.
Công ty Tư Vấn Quản Lý Doanh Nghiệp là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp.  Với đội ngũ chuyên viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm, sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp trong các lĩnh vực chuyên môn như: tài chính, kế toán, thuế, pháp lý, tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp, mua bán sáp nhập doanh nghiệp, tái cấu trúc doanh nghiệp, tư vấn theo yêu cầu, v.v.
Nếu bạn gặp khó khăn hoặc cần được hỗ trợ. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giúp đỡ.